Bệnh Về Gan - Viêm Gan B

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013


Nếu được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan, bệnh nhân phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong quá trình điều trị. Một trong những “vũ khí” giúp người bệnh chiến đấu chống lại căn bệnh này chính là chế độ ăn uống và chế độ dinh dưỡng như thế nào đối với người ung thư gan
 
Theo các bác sĩ của Phòng khám đa khoa 12 Kim Mã, một số loại thực phẩm mà bệnh nhân ung thư gan nên dùng là:
 
 
1. Thực phẩm ít chất béo
 
Những người bị ung thư gan có thể gặp các triệu chứng như buồn nôn, khó tiêu hóa và trướng bụng theo tiến triển của bệnh hoặc các tác dụng phụ khi điều trị bệnh ung thư gan như phương pháp hóa trị. Một chế độ ăn uống ít chất béo có thể giúp làm giảm triệu chứng tiêu hóa hơn nữa bởi vì các loại thực phẩm nhiều chất béo khó tiêu hóa và có thể quá tải các cơ quan như gan và thận. Tránh các loại thịt có hàm lượng chất béo cao nặng bơ, kem,cá và trứng. Nguồn chất béo lành mạnh được tìm thấy trong các loại hạt, hạt, và ô liu và dầu hạt cải dầu được cho phép ở mức độ vừa phải đối với bệnh nhân ung thư gan.
 
2. Trà
 
Trà xanh và đen là một nguồn polyphenols, một nhóm các chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn chặn sự phân chia và di căn của các tế bào ung thư. Theo các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, lá trà xanh khô cũng có lợi, như 40% trọng lượng chứa  polyphenol. Những chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường bảo vệ và ngăn ngừa ung thư phổi, trực tràng, đại tràng, dạ dày và ung thư gan. Trà xanh cung cấp nhiều lợi ích hơn so với trà đen, và cả hai đều vượt trội so với các loại trà thảo dược.
 
Dinh dưỡng cho bệnh nhân bị ung thư gan-1
 
Trà xanh tốt cho bệnh nhân ung thư gan
 
3. Rau xanh và trái cây
 
Ăn từ 7 đến 9 bữa rau xanh và trái cây mỗi ngày. Hãy cố gắng ăn thật nhiều các loại trái cây tươi và rau xanh, đặc biệt là những loại có chứa lượng vitamin C, B và các chất chống ô-xy hóa ở mức cao. Một số loại rau như bí ngô, khoai lang, bông cải xanh… đều giúp làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư gan so với những người không ăn các loại rau này thường xuyên.
 
4. Ngũ cốc
 
Các loại ngũ cốc như bánh mì, gạo, mì hay ngũ cốc là những carbohydrate quan trọng cung cấp cho cơ thể của bạn với glucose, một nguồn năng lượng quan trọng cho các tế bào của bạn. Tùy thuộc vào giai đoạn của ung thư gan và quá trình điều trị, bạn có thể cần phải thay thế tiêu thụ các loại ngũ cốc so với các hạt màu trắng. Ngũ cốc như cám, bánh mì ngũ cốc hoặc gạo nâu giàu chất xơ để điều tiết tiêu hóa và các vitamin và khoáng chất để bảo vệ các bộ phận cơ thể của bạn. 
 
Đối với bệnh nhân ung thư gan, ngoài việc có chế độ ăn uống thích hợp với tình trạng bệnh thì người bệnh còn có thể vận động nhẹ nhàng để thư giãn và giúp cho người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn sau mỗi lần điều trị. Người nhà của bệnh nhân ung thư gan cũng cần phải động viên người bệnh, giúp cho người bệnh có tinh thần thoải mái, lạc quan thì quá trình điều trị mới đạt được hiệu quả tốt nhất. Đó là những lời khuyên của các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét