Bệnh Về Gan - Viêm Gan B

Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm, dễ lây lan từ người bệnh sang người lành. Bệnh thường diễn tiến âm thầm nên người bệnh không biết, chỉ đến khi có các triệu chứng bệnh rõ ràng người bệnh mới phát hiện ra thì lúc này bệnh tình đã quá nặng, một tỷ lệ không nhỏ đã chuyển sang xơ gan hoặc ung thư gan và có thể gây tử vong cho người bệnh ngay khi biến chứng xảy ra.

 
Tại sao viêm gan B dễ diễn tiến sang ung thư gan?

Viêm gan B có tính nguy hiểm rất lớn, virus viêm gan B chủ yếu thông qua can thiệp sự sao chép DNA trong tế bào bình thường và gen kích hoạt ung thư, khiến cho tế bào gan biến đổi ác tính. Khi bị nhiễm virus viêm gan B, nó sẽ tàn phá tế bào gan của người bệnh khiến cho tế bao gan bị hoại tử và gây ra bệnh ung thư gan.

Ngoài ra, viêm gan B mãn tính trong thời gian dài sẽ dẫn tới sự sản sinh của tổ chức sợi xơ gan tạng, sự sản sinh số lượng lớn của tổ chức sợi xơ sẽ khiến cho gan trở nên cứng, gan một khi đã biến cứng chứng tỏ mức độ tổn hại cực lớn.

Mắc bệnh xơ gan nhất định không được phép coi nhẹ, xơ gan khi chức năng gan không thể trao đổi có hiệu quả, có thể dẫn tới biến chứng nghiêm trọng như xơ gan cổ trướng, xuất huyết đường tiêu hóa,… Một bộ phận nhỏ người mắc bệnh viêm gan mãn tính và xơ gan sẽ phát triển thành ung thư gan.
Virus viêm gan B gây bệnh ung thư gan

Phòng bệnh là cách tốt nhất để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư gan

Tích cực phòng chữa bệnh viêm gan nói chung và viêm gan B nói riêng là phương pháp có hiệu quả để phòng chống khống chế xơ gan và ung thư gan.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ Phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, nên tiêm vacxin phòng viêm gan B cho trẻ sơ sinh để phòng tránh bệnh viêm gan B. Những đứa trẻ được sinh ra từ những bà mẹ đã bị nhiễm viêm gan B nên được tiêm phòng trong vòng 24h ngay sau khi sinh để đạt hiệu quả cao nhất trong phòng ngừa bệnh.

Khi không may mắc phải bệnh viêm gan thì cần phải tích cực điều trị, tránh để bệnh tình quá nặng mà có biến chứng xấu xảy ra.

Người bệnh nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để nhận được những lời khuyên cũng như phác đồ điều trị bệnh phù hợp và chính xác nhất. Đó là những lời khuyên của các bác sĩ Phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã.

Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét